giáng sinh

noel

cây thông

công trình độc đáo

đón lễ
noel

NHỮNG CÔNG TRÌNH ĐỘC ĐÁO CHÀO ĐÓN GIÁNG SINH

24-12-2018

Lại một mùa giáng sinh nữa lại đến, và cũng như những năm trước, để chào đón ngày Chúa giáng sinh ở nhiều nơi đã dựng nên những công trình, những kiến trúc độc đáo để chào mừng ngày đặc biệt này. Giáng sinh năm nay cùng nhìn ngắm những công trình độc đáo tại Việt Nam để mừng ngày Chúa giáng sinh như thế nào nhé.

1. Tháp Eiffel tre: Sản phẩm của giáo xứ Văn Thành, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương cao 22m, diện tích mặt đáy rộng gần 36m2 mô phỏng tháp Eiffel ở Pari (Pháp) là công trình độc đáo khánh thành sớm nhất trong mùa Giáng sinh năm nay. Với vật liệu chính là tre, công trình do 2 thanh niên trong giáo xứ thiết kế và thi công với thời gian hoàn thành một tháng rưỡi.

2. Cối xay gió khổng lồ làm từ nồi đất: Trên cơ sở cây thông Noel ghép từ 6000 nồi đất đã từng được công nhận kỷ lục Việt Nam từ những năm trước, người dân giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương đã tiếp tục biến thành một chiếc cối xay gió khổng lồ.

 

Trên chiếc cối xay gió này gắn 2 bộ cánh quạt nặng 280 kg với sải cánh dài 9,19 m được vận hành bởi 2 động cơ điện.

3. Cung điện nồi đất: Giáng sinh này, ngoài cối xay gió nồi đất, người dân tại giáo xứ Lưu Mỹ còn dựng thêm “cung điện nồi đất” là một ngôi nhà bắc qua đường xóm, treo, được lợp với số lượng nồi đất là 2019 mang ý nghĩa mừng lễ giáng sinh và như một công trình chào mừng năm mới 2019.

 

4. Cây thông hành tăm: Để giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc trưng của quê hương, giáo xứ Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc đã thiết kế một cây thông Noel cao 20m làm từ hàng nghìn giỏ hành tăm, đường kính mặt đáy 6m được trang trí hơn 3000 m đèn nháy và rất nhiều bóng đèn đủ màu sắc.

 

5. Con đường "xoay": Con đường dài 125 m dẫn vào nhà thờ giáo xứ Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn được trang trí bởi 6000 chiếc chong chóng nhỏ tạo nên con đường "xoay" lạ mắt và ấn tượng.

 

 

6. Cây thông đèn LED: Tại Công viên kì quan thế giới dưới chân cầu Thuận Phước, quận Sơn Trà có cây thông Noel làm từ hàng triệu bóng đèn led, dựng trên khung sườn của ngọn tháp Eiffel. 

nhung cay thong noel dep doc la nen check in tai da nang va hoi an giang sinh

nhung cay thong noel dep doc la nen check in tai da nang va hoi an giang sinh

7. Cây thông đèn lồng: Tại Hội An, chúng ta có thể nhìn ngắm cây thông được tạo nên từ hàng nghìn chiếc đèn lông treo trên khung sắt, tạo nên hình ảnh cây thông vừa mang nét hiện đại phương tây lại vừa mang nét bình dị, cổ kình phương đông. 

Để thi công và hoàn thiện những công trình độc đáo này, mọi người đã bỏ ra rất nhiều công sức để hoàn thành trong màu lễ hội này. Và nhờ sự hỗ trợ từ những khung thép, từ những ốc vít, những con tán, những con bulong,... từ những vật nhỏ bé để có thể hình thành nên những công trình độc đáo và to lớn đó. 

Tân Hùng Minh tự hào là nơi chuyên nhập khẩu bulong, đai ốc, cung cấp, phân phối đa dạng các mặt hàng, vật tư ngũ kim cơ khí và xây dựng với mức giá hợp lý và đảm bảo chất lượng tốt, quý khách hàng có nhu cấu mua hàng hoặc cần báo giá, xin vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới:

Hotline: 0971 998 299/ 0986 875 533

Email: tanhungminhcorp@gmail.com

Webiste: http://tanhungminh.com/

Cửa hàng: 68 Trịnh Hoài Đức, Phường 13, Quận 5, TP.HCM

Tân Hùng Minh chúc quý khách hàng một Giáng sinh an lành và ấm áp cùng người thân và bạn bè nhé!